Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, việc theo dõi được đường đi của đơn hàng vận chuyển là điều khá lớn người quan tâm. Nhờ việc theo dõi này mà khách hàng kịp thời có những điều chỉnh với đơn hàng của mình nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh. Nhận thấy điều này, Phượng Hoàng đã đưa chức năng tra cứu vận đơn vào website cũng như ứng dụng điện thoại để khách hàng tiện sử dụng nhất.
Tra cứu vận đơn là chức năng gì?
Tra cứu vận đơn là việc giúp định vị được đơn hàng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể biết được những nơi nào hàng của bạn đã từng đi qua và hiện tại hàng hóa của bạn đang được để ở đâu. Bên cạnh đó, bạn cũng biết rõ được trạng thái của hàng hóa như thế nào, có gặp bất trắc gì trên đường vận chuyển không. Ngoài ra, Phượng Hoàng còn thiết lập việc ước lượng số ngày dự tính còn lại của đơn hàng, tức là khi nào đơn hàng sẽ được vận chuyển đến nơi.
Việc tra cứu được thực hiện thông qua mã đơn hàng hoặc mã vận đơn tùy theo hệ thống quản lý. Với hệ thống của Phượng Hoàng, khi quý khách hàng gửi sẽ được cung cấp hóa đơn kèm theo mã đơn hàng và tài khoản đăng nhập hệ thống kiểm tra đơn.
Thông thường, ngày trước các công ty vận chuyển hàng hóa thường không để khách hàng chủ động kiểm soát được tình trạng đơn hàng. Điều đó có nghĩa là chỉ có đơn vị vận chuyển mới biết được tình trạng đơn hàng như thế nào mà thôi. Tuy nhiên, ngày nay, theo như nhu cầu thực tế của khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, Phượng Hoàng đã phát triển và đưa chức năng tra cứu vận đơn đến với mọi khách hàng. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát và theo dõi tình trạng đường đi của đơn hàng mà mình gửi.
Tra cứu vận đơn trên nền tảng Website Phượng Hoàng
Với chức năng tra cứu vận đơn online của Phượng Hoàng phát triển, khách hàng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng một cách nhanh chóng. Mặc dù đang ở nhà nhưng có thể hiểu rõ được tình trạng hiện tại của hàng hóa được vận chuyển. Biết được hàng đang ở đâu và bao giờ sẽ đến nơi.
Hiện nay, hệ thống của Phượng Hoàng đang hỗ trợ cho khách hàng sử dụng chức năng tra cứu vận đơn trên nền tảng là ứng dụng trên website. Ở mỗi phương tiện, chức năng tra cứu đều được thiết kế một cách đơn giản và dễ thao tác để khách hàng có thể sử dụng thuận tiện nhất.
Với mã vận đơn hoặc mã đơn hàng được cấp cho mỗi đơn hàng thì khách hàng có thể truy cập vào hệ thống Phượng Hoàng để nắm bắt được tình trạng đơn hàng đã gửi.
Cách tra cứu vận đơn trên website
Cách tra cứu vận đơn trên website rất đơn giản và dễ thực hiện. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào website của Phượng Hoàng theo link: https://phuonghoangtrans.com/
Bước 2: Ngay trang chủ của website Phượng Hoàng khách hàng sẽ thấy ngay chức năng tra cứu vận đơn Phượng Hoàng. Tiếp tục tục click chọn để sử dụng chức năng;
Bước 3: Nhập mã vận đơn trên hóa đơn gửi hàng mà Phượng Hoàng đã cấp cho khách hàng và bấm nút “tra cứu vận đơn”;
Bước 4: Bảng thông tin chi tiết đơn hàng sẽ được mở ra cho khách hàng tham khảo. Trên bảng thông tin này khách hàng có thể kiểm tra lại các trường dữ liệu liên quan như: thông tin người gửi – người nhận, thông tin đơn hàng bao gồm: thời gian gửi, loại hình dịch vụ, loại hình thanh toán… Phần trạng thái đơn hàng sẽ gồm 2 cột thông tin: thời gian và hoạt động của đơn hàng. Trường dữ liệu này sẽ cho phép khách hàng nắm được tình trạng thực tế của đơn hàng đang được xử lý đến đâu;
Bước 5: Nếu muốn, khách hàng có thể in thông tin vận đơn để kiểm soát với điều kiện có kết nối với máy in;
Bước 6: Đóng lại bảng thông tin vận đơn nếu khách hàng không muốn sử dụng nữa.
Tại sao nên sử dụng chức năng tra cứu vận đơn?
Việc sử dụng chức năng tra cứu tiên tiến này đã mang lại cho khách hàng những chủ động mới cho việc kiểm soát vận chuyển hàng hóa của chính mình. Tuy việc kiểm soát và vận chuyển đã được Phượng Hoàng đảm bảo khi thực hiện nhưng việc đồng kiểm tra này sẽ giúp các bên hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình vận chuyển đơn hàng. Khách hàng và Nhất Tín sẽ có những hành động kịp thời để khắc phục ngay những phát sinh bất ngờ xảy ra.
Phượng Hoàng hy vọng rằng với chức năng “Tra cứu vận đơn” được hỗ trợ trên website sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Phượng Hoàng. Nhờ chức năng này, khách hàng sẽ có cơ hội chủ động kiểm soát được tình trạng đơn hàng để kịp thời có những điều chỉnh phù hợp nhất.